Sự thật "đau lòng" về mỹ phẩm Handmade

Xin chào các bạn, chắc hẳn dù là ai nhưng khi đã và đang đọc bài viết này của mình thì cũng là những người đam mê mỹ phẩm handmade.


Sự thật "đau lòng" về mỹ phẩm Handmade


Mình đam mê mỹ phẩm handmade đã lâu ( có lẽ từ lúc trend mỹ phẩm handmade xuất hiện tại Việt Nam ) và sau ngần ấy năm mình thấy sự thay đổi đến chóng mặt về thị trường mỹ phầm handmade

Đầu tiên khi nhắc đến mỹ phẩm handmade thì ắt hẳn ai cũng biết nó là tiền thân của ngành mỹ phẩm công nghiệp triệu USD hiện nay trên thế giới.

Từ xa xưa với những ước mơ về cuộc sống công nghiệp hiện đại để chị em phụ nữ thoát khỏi cảnh nghiền hoa để dưỡng da, lấy nọc rắn để bôi lên mặt, dùng dầu dừa để dưỡng tóc dưỡng lông mi,....


Sự thật "đau lòng" về mỹ phẩm Handmade


Thì ngày nay việc mua một món mỹ phẩm để làm đẹp đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều. Nhưng song song với sự phát triển đó là một mặt trái không thể phủ nhận khi các loại mỹ phẩm công nghiệp đua nhau cạnh tranh về giá thành để tăng doanh thu.

Những thành phần mỹ phẩm ngày càng được thay thế bằng các cái tên hóa học dài ngoằng, phụ gia hóa chất,...

Chính vì vậy mà xu hướng hướng sử dụng mỹ phẩm handmade lại nổi lên như một cơn mưa rào giữa sa mạc.

Sự an toàn, tính trị liệu và khả năng làm đẹp của mỹ phẩm handmade đã được nhiều người sử dụng và chứng minh được hiệu quả của nó. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó, mỹ phẩm handmade sẽ thật sự an toàn và hiệu quả nếu như chúng ta lựa chọn và sử dụng những nguyên liệu tốt và thiên nhiên thì càng tốt, còn nếu sử dụng những hoạt chất phụ gia để tăng công dụng hoặc vì mục đích lợi nhuận thì đó không còn là mỹ phẩm handmade nữa rồi !


Sự thật "đau lòng" về mỹ phẩm Handmade


Gần đây có rất nhiều nhà cung cấp mỹ phẩm "handmade" mà sản xuất với dây chuyền mỹ phẩm công nghiệp. Hy vọng mọi người nên cẩn thận và lựa chọn nơi uy tín.

Nếu được hay tự tay làm ra những loại mỹ phẩm đúng chất handmade cho bản thân, vì dù gì bản chất của mỹ phẩm handmade cũng là loại mỹ phẩm được làm thủ công chứ không phải sản xuất đại trà theo dây chuyền.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top những shop bán nguyên liệu làm mỹ phẩm Handmade uy tín

Top 15 địa chỉ gia công mỹ phẩm uy tín nhất toàn quốc 2020

Chiết xuất bột thông đỏ là gì và có tác dụng như thế nào trong việc làm đẹp ?